Các quy định mới của EU sẽ có hiệu lực vào năm tới. Bất kỳ ai mua trái cây và rau quả đều sẽ cảm nhận được chúng. Cái gì đang bị đe dọa?
Quy định về thực phẩm của EU : Từ ngày 1 tháng 1 năm 2025 , các quy định mới sẽ có hiệu lực đối với trái cây và rau quả, một số loại trái cây và rau quả chế biến và chuối. Mục tiêu của họ là làm cho thông tin sản phẩm dễ hiểu hơn và để người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về những gì họ đang mua. Mọi thông tin phải dễ đọc, dễ nhìn và dễ hiểu đối với người tiêu dùng.

Nguồn gốc rõ ràng: Trước hết, quốc gia xuất xứ của sản phẩm phải được ghi rõ ràng trên bao bì hoặc nhãn mác . Nó phải nổi bật hơn quốc gia đóng gói. Các chữ cái của chữ đầu tiên phải lớn hơn và nổi bật hơn.
Sự kết thúc của những khẩu hiệu đơn giản : Những thuật ngữ như “chất lượng cao nhất”, “cao cấp “, v.v. cũng phải biến mất khỏi bao bì sản phẩm . Các thuật ngữ chỉ chất lượng tốt hơn hoặc cao hơn mà không được pháp luật quy định đều bị cấm. Chỉ những hạng chất lượng như “hạng đặc biệt”, “hạng I” hoặc “hạng II”. “Lớp I” hoặc “Lớp II”. Đối với các sản phẩm thuộc phạm vi tiêu chuẩn tiếp thị cụ thể, những thông tin sau đây cũng phải được cung cấp: tên giống và kích thước hoặc, trong trường hợp trái cây được đóng thành hàng và lớp, số lượng miếng.

Thông điệp rõ ràng: “Sản phẩm có thể được chào bán với điều kiện nhà bán lẻ phải ghi thông tin chi tiết và dễ đọc về quốc gia xuất xứ và nếu có, loại, kích thước, chủng loại hoặc loại hình thương mại của sản phẩm ở nơi dễ thấy bên cạnh sản phẩm theo cách không gây hiểu lầm cho người tiêu dùng”. – Báo cáo của Thanh tra Chất lượng Nông sản và Thực phẩm.